วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

ความสุข ความทุกข์ และวิธีการจัดการ

        ความสุขของผมนั้นคือ การได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ การได้อยู่กับคนที่ผมรัก การได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ มาเข้าตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องที่ตนเองสนใจ
        ส่วนความทุกข์ของผมนั้นก็คือ การที่ผมร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย การถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ตนเองไม่ชอบ การถูกกดดันจากคนรอบข้าง และสิ่งที่ทำให้ผมเครียดมากๆ
        วิธีการแก้ปัญหาคือ การอยู่คนเดียวในเวลาเครียดเพื่อสงบ สติ อารมณ์ หรือ หาอะไรอย่างอื่นทำเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ไม่ให้หมกมุ่นอยู่กับความเครียด หรือ ปรึกษาคนสนิท เช่น พ่อ แม่ เพื่อนสนิท เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น